มหานคร สกายวอล์ค  พาเที่ยวจุดชมวิวที่สูงที่สุดของประเทศไทย

 สำหรับ มหานคร สกายวอล์คเป็นอีกแลนด์มาร์กของประเทศไทย

ที่น่ามาลองเที่ยวดูสักครั้งที่นี่จะอยู่ตรงตึกของคิง เพาเวอร์   ที่นำดาดฟ้ามาดัดแปลงเป็นจุดชมวิวที่สุงที่สุดในประเทศไทยและยังเป็นจุดชมวิวที่น่าหวาดเสียวที่สุดอีกด้วยเพราะว่าที่นี่จะมีพื้นกระจกที่เขาการันตีว่าใสกิ๊ก ใสมากจนแทบไม่คิดว่าตัวเองจะยืนเหยียบอะไรอยู่เลย เหมือนกับว่าเราสามารถเดินลอยบนอากาศได้ และเราสามารถเดินรอบรอบดาดฟ้าเพื่อชื่นชมความงามของกรุงเทพมหานครได้อย่างเต็มที่แบบ 360 องศากันเลยที่เดียวที่นี้จะไม่เหมาะกับคนที่กลัวความสูง เพราะที่ดาดฟ้าแห่งนี้อยู่บนความสูงที่ชั้น 74  สำหรับจุดเด่นของมหานคร สกายวอล์ค นั้นนอกจากจะเป็นที่ชมวิวที่สูงที่สุดในโลกแล้ว

ยังถูกออกแบบมาจากกระจกมีความใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย และการที่จะขึ้นไปบนดาดฟ้าที่มีความสูงถึง 74 ชั้นได้นั้นคงจะเดินขึ้นไม่ไหวที่นี่มีลิฟที่จะสามารถพาเราขึ้นไปชมความสวยงามของกรุงเทพมหานครด้วยการใช้เวลาแค่ เพียงแค่ 50 วินาทีเท่านั้น สำหรับการมาเยี่ยมชมวิวสวยสวยก็จะได้มาติดต่อที่ประชาสัมพันธ์กันก่อน

โดยตรงนี้เองที่เราจะต้องติดต่อขอซื้อตั๋วเพื่อขึ้นไปชมวิวได้ โดยจะมีการแบ่งราคาเอาไว้อย่างชัดเจน โดยจะมีแบ่งการชมวิวภายในอาคารอย่างเดียว หรืออยากจะชมวิวทั้งข้างในและข้างนอกอาคาร ซึ่งจะมีราคาที่แตกต่างกัน และตรงใกล้ใกล้กับจุดประชาสัมพันธ์จะมีกิจกรรมการแสดประเพณีไทยเอาไว้คอยตอนรับให้นักท่องเที่ยวได้นั่งชมกัน

รวมถึงจะลานขายของที่ระลึก เช่น พวกกระเป๋า และสินค้าอื่นอื่นอีกมายมาย โดยสินค้าที่วางเอาไว้จำหน่ายนี้จะเป็นสินค้าที่แสดงออกถึงความเป็นไทยล้วนล้วน  และระหว่างที่เราจะเดินมาขึ้นลิฟเพื่อจะขึ้นไปดูวิวกรุงเทพแล้วสองข้างทางที่เราเดินผ่านจะมีร้านค้าเปิดขายสินค้ามากมายหลายอย่างด้วย ไม่ว่าจะเป็นร้านขาย เสื้อผ้า กระเป๋า หรือแม้แต่รองเท้า และเมื่อขึ้นมาถึงตรงบริเวณดาดฟ้าเราก็จะได้เห็นวิวสวยสวยของกรุงเทพกันทันที

แต่ต้องบอกก่อนว่าที่นี่จะมีกฏนิดหน่อยตรงที่เราจะต้องใส่ผ้าครอบรองเท้าเดินเมื่ออยู่ด้านบน เพื่อเป็นการป้องกันการลื่นล้ม และกระเป๋าเงิน มือถือจะมีถุงสำหรับให้ใส่เพื่อป้องกันของเหล่านั้นหลุดมือล่วงลงพื้น เพราะอาจจะทำให้เกิดความเสียหายกับพื้นกระจกที่เรากำลังเหยียบอยู่ก็ได้ และที่นี่สามารถถ่ายรูปได้และเมื่อถ่ายรูปแล้วสามารถส่งรูปไปทางไปรษณีย์ โดยที่นี่จะมีตู้ไปรษณีย์ที่อยู่สูงที่สุดในประเทศไทยคอยให้บริการอีกด้วย