บุกขอพร พิชิตความสูง 3790 ขั้นที่เขาวงพระจันทร์จังหวัดลพบุรี 

         บุกขอพร พิชิตความสูง 3790 ขั้น สำหรับนักท่องเที่ยวคนไหนที่ชื่นชอบความท้าทายและชื่นชอบความสวยงามของวิวทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่จังหวัดลพบุรี

จะมีการจัดงานนมัสการรอยพระพุทธบาทขึ้นเป็นประจำทุกปีซึ่งการที่จะขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทได้นั้นนักท่องเที่ยวจะต้องมีการเดินเท้าขึ้นไปบนยอดเขาโดยสถานที่ที่มีการจัดงานนั้นเรียกว่าเขาวงพระจันทร์ซึ่งรอยเท้าพระพุทธบาทอยู่ด้านบนของยอดเขาวงพระจันทร์แห่งนี้โดยนักท่องเที่ยวจะต้องมีการเดินตั้งแต่ตีนเขาขึ้นไปบนยอดเขาซึ่งจะต้องมีการเดินถึง 3790 ขั้นเพื่อไปนมัสการรอยพระพุทธบาท

       อย่างไรก็ตามสำหรับการขึ้นไปไหว้รอยพระพุทธบาทบนยอดเขาวงพระจันทร์นั้นโดยปกติแล้วจะมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปนมัสการได้ตลอดทั้งปีอยู่แล้วโดยจะมีการกำหนดเป็นช่วงเวลาตั้งแต่ 05:00 น. ไปจนถึง 18:00 น. แต่ถ้าเกิดว่าในช่วงเทศกาลแล้วเราก็จะเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปนมัสการได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ซึ่งจะมีการจัดงานบริเวณด้านล่างมีร้านอาหารมาคอยให้บริการรวมถึงมีของมาขายมากมายเต็มไปหมดและบริเวณทางขึ้นซึ่งเป็นบันได 3790 ขั้นก็จะมีการประดับประดา ไฟเอาไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวนั้นมองเห็นทางในการที่จะเดินขึ้นไปชมความงดงามและไปกราบไหว้ขอพรรอยเท้าพระพุทธบาทที่บนยอดเขาได้นั่นเอง 

         สำหรับภายในปีพศ. 2565 นี้ที่จังหวัดลพบุรีจะมีการจัดงานนิทรรศการกราบไหว้รอยพระพุทธบาทอีกครั้งหนึ่งซึ่งจะมีการเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 1 ถึงวันที่ 15 เดือนกุมภาพันธ์ปีพศ. 2565

โดยถ้าเกิดว่าใครสนใจไปร่วมงานก็สามารถเดินทางไปได้เลยอย่างไรก็ตามในช่วงเวลากลางคืนที่มีการจัดงานนิทรรศการนี้จะมีนักท่องเที่ยวมากมายหลายคนที่พากันไปเดินบนยอดเขาวงพระจันทร์ในช่วงเวลายามค่ำคืนสาเหตุนั้นก็เพราะว่านักท่องเที่ยวจะมองว่าช่วงเวลากลางคืนนั้นจะเดินได้แบบสบายๆไม่ต้องเร่งรีบเพราะไม่ร้อนมากจนเกินไปทำให้รู้สึกเหนื่อยได้ช้า นอกจากนี้  alpha88   ยังสามารถเห็นความงดงามของแสงไฟตลอดสองข้างทางในการเดินไปถึงบนยอดเขาเพื่อพิชิตความสูง 3790 ขั้นได้อีกด้วย

       เมื่อนักท่องเที่ยวเดินไปถึงบนยอดเขาแล้วนักท่องเที่ยวสามารถที่จะกราบไหว้ขอพรรอยเท้าพระพุทธบาทและพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานอยู่บริเวณบนยอดเขาซึ่งนอกจากจะเป็นการขอพรให้นักท่องเที่ยวประสบความสำเร็จในชีวิตแล้วยังสามารถขอพรให้ประสบความสุขความเจริญและสมหวังในเรื่องของความรักอีกด้วยโดยนักท่องเที่ยวหลายคนมักจะชวนคู่รักของตนเองมาพิชิตความสูงบนยอดเขาวงพระจันทร์เพื่อพิสูจน์รักแท้

            อย่างไรก็ตามมีหลายคู่ที่ไม่ใช่รักแท้ของกันและกันเมื่อพากันมาเดินขึ้นยอดเขาวงพระจันทร์ก็อาจจะเลิกรากันไปได้เช่นเดียวกัน